5 จุดเสี่ยงควร"เลี่ยงจอด"ช่วงหน้าฝน

Last updated: 20 พ.ค. 2566  |  708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 จุดเสี่ยงควร"เลี่ยงจอด"ช่วงหน้าฝน

ฤดูฝนแบบนี้มีโอกาสสูงที่จะเกิดลมพายุหนักได้ และอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณได้เช่นกันหากจอดอยู่ในจุดที่เสี่ยงต่อการเสียหาย วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 จุดที่ควรเลี่ยงจอดรถในช่วงหน้าฝน มีดังนี้

  1. ใต้ต้นไม้ หลายคนมักเลือกที่จะจอดรถใต้ต้นไม้ เพราะเป็นที่หลบแดดอย่างดีในวันที่แดดร้อนจัด แต่ในวันที่เกิดพายุพัดอย่างรุนแรง อาจส่งผลให้กิ่งไม้ร่วงหล่นใส่รถที่จอดอยู่จนเกิดความเสียหายได้
  2. ไซต์งานก่อสร้าง สำหรับรถยยนต์ที่จอดใกล้กับไซต์งานก่อสร้างนั้นอาจจะได้รับความเสียหายจากเศษดิน เศษปูน รวมถึงพายุที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงอาจทำให้วัสดุก่อสร้างที่มีน้ำหนักมากตกลงมาจากอาคารมาโดนรถได้
  3. พื้นที่ต่ำกว่าถนน พื้นที่ต่ำหรือพื้นที่ลุ่มต่ำนั้นมีโอกาสสูงที่จะเกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะบริเวณท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ที่มักออกแบบให้มีพื้นลาดเอียงเข้าหากัน เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมบริเวณที่จอดรถทิ้งไว้ได้
  4. ป้ายโฆษณา ลักษณะชองป้ายโฆษณานั้นจะมีการต้านลม หากมีพายุพัดอย่างรุนแรงมาก อาจทำให้เศษวัสดุจากป้ายร่วงหล่นใส่รถ หรือกระทั่งหักลงมาทับรถจนเกิดความเสียหายได้
  5. เสาไฟฟ้า แน่นอนว่าเราเห็นข่าวกันอยู่บ่อยครั้งที่เสาไฟฟ้าล้มลวมาเนื่องจากพายุที่มีกระแสลมรุนแรง หรือบางกรณีหากรถประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับเสาไฟฟ้า อาจส่งผลให้เสาไฟล้มต่อเนื่องหลายต้น สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินที่อยู่บนท้องถนนได้

การพิจารณาปัจจัยเหล่านี้และเลือกสถานที่จอดรถที่ปลอดภัยในช่วงฤดูฝนเป็นสิ่งสำคัญเพื่อลดความเสียหายต่อยานพาหนะของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้