3 วิธีรับมือเมื่อผ่อนรถต่อไม่ไหว

Last updated: 16 ก.พ. 2566  |  642 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 วิธีรับมือเมื่อผ่อนรถต่อไม่ไหว

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาผ่อนรถต่อไม่ไหว ถ้าจะปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดไป ก็จะเจอปัญหาอีกมากมายที่จะจามติดไปอีกนาน AS AUTO ขอเสนอ 3วิธีสำหรับใครที่มีปัญหาผ่อนรถไม่ไหวอยู่ครับ

ขออธิบายก่อนครับการปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถ ไม่ใช่การเคลียร์หนี้ให้กลายเป็นศูนย์นะครับ เพราะนอกจากคุณจะถูกขึ้นแบล็กลิสต์มีประวัติเสียในเครดิตบูโรแล้วนั้น รถที่โดนยึดจะถูกนำไปขายทอดตลาดในราคาต่ำกว่าราคาตลาดจริง หลังจากนั้นลูกหนี้ก็ยังต้องจ่ายยอดหนี้ส่วนเหลือหลังจากขายทอดตลาดอีก หากไม่จ่ายก็จะถูกฟ้องร้องกลายเป็นคดีความตามมาอีก เรียกได้ว่าสามารถเป็นเรื่องใหญ่โตได้เลยครับ

และต่อไปนี้จะเป็น 3 วิธีที่เราแนะนำให้คุณทำหากผ่อนต่อไม่ไหวครับ

1.ปรับปรุงโครงสร้างหนี้

คือการนำยอดหนี้ที่เหลือมาคำนวณและขยายระยะเวลาการผ่อนให้ยาวออกไป ซึ่งจะทำให้ยอดผ่อนในแต่ละเดือนลดลง แต่จะทำให้ผ่อนนานขึ้น ซึ่งข้อเสียก็คือดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แลกกับการที่ยังมีรถไว้ใช้ และไม่กระทบถึงเครดิตทางการเงินอีกด้วย

2.เปลี่ยนสัญญา-ขายดาวน์

คุณสามารถเปลี่ยนสัญญาไปให้ผู้อื่นผ่อนต่อได้ หากยอดหนี้ที่เหลือต่ำกว่าราคาตลาดในขณะนั้น และสามารถเรียกเงินดาวน์กลับมาไว้ใช้จ่ายได้อีกด้วย แต่หากยอดหนี้มากกว่า คุณจะต้องยอมขายแบบขาดทุน แลกกับการไม่เสียประวัติทางการเงิน แต่ข้อเสียอีกอย่างคือการที่จะหาคนมาเปลี่ยนสัญญาผ่อนต่อค่อนข้างจะยากและใช้เวลา ซึ่งข้อต่อไปจะเป็นวิธีที่รวดเร็วกว่าครับ

3.ขายต่อให้โชว์รูมรถมือสองและให้ร้านไปปิดบัญชี

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและรวดเร็วที่สุด เนื่องจากคุณไม่ต้องดำเนินการอะไรเลย ทางโชว์รูมจะเป็นคนดำเนินการปิดหนี้ให้คุณเพื่อแลกกับรถ แต่คุณจะต้องให้รถกับทางโชว์รูมทันทีหลังจากที่ทางร้านปิดหนี้ให้เรียบร้อยแล้ว แต่ข้อเสียก็ใกล้เคียงกับข้อก่อนหน้านี้ นั่นคือถ้าราคารัีบซื้อเข้าต่ำกว่ายอดที่คุณยังค้างไฟแนนซ์อยู่ คุณก็อาจจะต้องใช้เงินตัวเองมาช่วยปิดส่วนที่เหลือนั่นเองครับ

*ที่สำคัญที่สุดคือ อย่าให้รถกับคนอื่นไปใช้ต่อโดยที่ยังไม่มีการปิดบัญชีหรือเปลี่ยนสัญญานะครับ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้