2 สิ่งที่ทำให้โอกาสจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 สิ่งที่ทำให้โอกาสจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน

ปัจจุบันไฟแนนซ์ตามยึดรถจากลูกหนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้ไฟแนนซ์เกือบทุกแห่งเพิ่มความเข้มงวดในการพิจารณาสินเชื่อให้กับลูกค้าแต่ละรายมากขึ้น และหากกำลังจะซื้อรถคันใหม่ เราขอแนะนำว่าห้ามทำ 2 สิ่งนี้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นแล้วอาจถูกปฏิเสธสินเชื่อได้เลยทีเดียว อะไรที่ทำแล้วโอกาสผ่านน้อยลงอย่างมากไปดูกันเลยครับ

1. ยื่นไฟแนนซ์หลายแห่งพร้อมกัน
หลายคนมักคิดว่าการยื่นกู้เงินกู้หลายแห่งพร้อมกัน จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับอนุมัติสินเชื่อมากขึ้น แต่ในความเป็นจริง การยื่นกู้เงินกู้ทุกครั้ง ธนาคารจะตรวจสอบประวัติการชำระหนี้ของผู้ยื่นกู้กับสำนักงานข้อมูลเครดิต หากธนาคารพบว่ามีการยื่นกู้ต่าง ๆ หลายครั้งในระยะเวลาสั้น อาจส่งผลให้เกิดการปฏิเสธสินเชื่อ หรือเรียกว่า "แท็กซิ่ง" (หรือ Tracing) เนื่องจากเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้ยื่นกู้มีความร้อนรนในการกู้เงินมากเกินไป ทำให้เสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ในอนาคต

และ Tracing (หรือแท็กซิ่ง) ไม่ได้นับเฉพาะการขอสินเชื่อรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขอบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล กู้บ้าน และอื่นๆอีกด้วย

ดังนั้น หากคุณมีแผนที่จะซื้อรถใหม่ ควรยื่นกู้ผ่านดีลเลอร์เพียงรายเดียวเท่านั้น ห้ามยื่นกู้กับดีลเลอร์หลายแห่งพร้อมกัน และควรเว้นระยะการขอสินเชื่ออื่นๆ

2. ปกปิดข้อมูลทางการเงิน
การให้ข้อมูลทางการเงินกับดีลเลอร์อย่างตรงไปตรงมา จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับการอนุมัติมากขึ้น ไมว่าจะเป็นแหล่งทางรายได้, ประวัติการคืนรถ, หนี้บัตรเครดิต, หรือหนี้บัตรกดเงินสด การให้ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ดีลเลอร์สามารถเลือกยื่นเอกสารไฟแนนซ์ได้อย่างเหมาะสมและเพิ่มโอกาสในการได้รับการอนุมัติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้